วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2551

ความห่างไกลโอกาสทางสังคม



เราคงเคยได้ยินผู้ใหญ่พูดอยู่บ่อยครั้ง เรื่องของการขาดโอกาสทางสังคม ส่วนผมขอใช้คำว่า"ความห่างไกลโอกาสทางสังคม" ซึ่งอ่านแล้วหมายความว่า เพียงแค่ความห่างไกล แต่ใช่ว่าจะไม่มีโอกาส หรือจะขาดโอกาสเลยทีเดียว เพียงแค่เราก้าวเดินออกจากบ้าน มุ่งหน้าไปสู่ที่ๆเรามองว่าเป้นพื้นที่ ห่างโอกาส เราก็สามารถที่จะมองเห็นว่า เรา หรือสังคมจะช่วยกันหยิบยื่นโอกาสนั้นให้แก่สังคมที่ห่างโอกาส ให้ ใกล้ชิดกับโอกาสได้อย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น: